Để biến SAT từ “khó chơi” thành “dễ chơi”

23/08/2024 03:47
Với một số “lính mới” nhập môn SAT, có thể đây sẽ là một môn khá khó chơi. Một phần vì tâm lý khi thấy bạn bè xung quanh đã học và đã đạt điểm cao, nên nóng vội muốn học nhanh và thi nhanh để “xem mình thế nào”. Tuy nhiên SAT là dạng môn học khá khác so với các chương trình tiếng Anh được giảng dạy trong trường nên nhiều “lính mới” chưa quen với format này cũng cảm thấy hoang mang đôi chút. Tuy nhiên, bài viết này sẽ bật mí cho các bạn một số tips để có thể thâu tóm môn này, để SAT không bao giờ là “Sát Thát” nhé!
1. Đếm thời gian: bình thường các bạn làm gì có để ý thời gian không? Hãy thử làm thế với một số việc các bạn vẫn làm hàng ngày và thử đo thời gian mỗi ngày, xem ngày hôm sau mình có làm nhanh hơn hôm trước không. Nếu có thì lại đặt mục tiêu hôm sau nhanh hơn nữa. Qua đó tập cho mình cách làm bài tập trung và không có phút nào thừa. Đây sẽ là kỹ năng giúp bạn học SAT và làm bài thi SAT hiệu quả trong khoảng thời gian ngắn của bài thi cho.
2. Quét và ghi nhận thông tin đề bài: nhiều bạn có thói quen đọc kỹ từng câu từng chữ để đảm bảo hiểu đề đúng. Điều này là tốt, tuy nhiên với SAT bạn cần phải học cách quét và ghi nhận thông tin nhanh để chỉ chắt lọc những thông tin quan trọng (key), không bị mất thời gian vào những thông tin không cần thiết khác.
3. Giữ cái đầu lạnh: Tâm lý lo lắng, sợ khó, nghĩ mình không giỏi là những cản trở để bạn học tốt môn này. Hãy giữ cho mình một cái đầu thật lạnh, tâm lý thoải mái, luôn tin chắc rằng mình sẽ đạt được mức điểm “aim”, đặc biệt sau khi nhận kết quả kiểm tra đầu vào có thế nào đi nữa thì hãy vẫn tặng nó một nụ cười và bắt đầu đánh cược là sẽ không gặp lại nó sau mỗi khóa học.
4. Thử liều một chút: Trong khi ôn luyện, hãy thử liều một chút bằng cách chọn lời giải một cách sáng tạo theo phán đoán và tư duy logic của bạn, có thể hơi khác với đáp án an toàn thận trọng bạn vẫn định chọn từ đầu, nếu sai thì cũng không sao, vì có nhiều cơ hội để thử lại. Như vậy sau quá trình ôn luyện bạn sẽ tự đúc kết ra kinh nghiệm chọn lời giải của mình.
Tự tin là đã thắng một phần rồi nhé, các “lính chì dũng cảm” ạ!